วันเสาร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2558

สิ่งที่ไม่ควรรับประทาน

สิ่งที่ไม่ควรรับประทาน




1. ไม่ควรเลือกกินอาหารแปรรูปบ่อยๆ อาหารแปรรูปในที่นี้ไม่ได้มีเพียงแต่เมนูอาหารตามสั่งหรืออาหารแช่แข็งในร้านสะดวกซื้อ แต่รวมไปถึงข้าวขัดสี น้ำตาลทรายขาว ผงปรุงรสประเภทต่างๆ ซึ่งล้วนต้องผ่านกระบวนการแปรรูปมาหลายขั้นตอน ทำให้สารอาหารที่มีสลายไปจนแทบไม่เหลือ อีกทั้งเครื่องปรุงยังอุดมไปด้วยโซเดียมที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อการลดน้ำหนัก เมื่อกินเข้าไปบ่อยๆ จะสามารถส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาวตามมาด้วย

2. ไม่ควรใช้น้ำตาลเทียมทดแทน แม้ว่าน้ำตาลเทียมจะมีปริมาณแคลอรี่ต่ำหรือเป็นศูนย์จนหลายคนเชื่อว่ามันจ่ะวยลดความอ้วน และลดความอยากอาหารหวานโดยไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อร่างกาย ในความเป็นจริงน้ำตาลเทียมเหล่านี้ผลิตขึ้นจากสารเคมีที่ไม่ได้มาจากธรรมชาติ ซึ่งจะให้โทษต่อร่างกายเมื่อได้รับในปริมาณมาก จนกลายเป็นตัวก่อโรคตามมาในอนาคตได้

3.ไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์บ่อยๆ แอลกอฮอล์คือเครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยน้ำตาลในปริมาณสูง ทำให้มันมีแคลลอรี่มากเช่นเดียวกับเครื่องดื่มน้ำอัดลม แถมยังพ่วงมาด้วยแอลกฮอล์ที่ทำให้เกิดความมึนเมา เมื่อใดก็ตามที่ไร้สติอาหารที่จะหยิบจับเข้าปากก็จะไม่สามารถบังคับได้ ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่แอลกอฮอล์เข้าคอก็เตรียมตัวเอาไว้ได้เลยว่าคืนนั้นจะต้องมีอาหารทำร้ายสุขภาพตามเข้าไปอีกหลายอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น